BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop
กระแสไม่มีลดสำหรับรุกกี้ปีศาจอย่าง BABYMONSTER ที่กำลังสร้างกระแสไปทั้วโลกโซเชียล จากเพลงเปิดตัวเดบิวต์ครบทั้ง 7 คน ที่มีชื่อว่า ‘SHEESH’ ซึ่งพวกเธอกลายเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างหนักหลังจากไปแสดงตามรายการเพลง จนติดท็อปแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศไปทั่วโลก ทาง YG Entertainment ยิ้มแก้มแตกกับการประสบความสำเร็จในครั้งนี้!

BABYMONSTER สร้างกระแสเพลง ‘SHEESH’ ต่อเนื่อง
เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2024(ตามเวลาเกาหลี) ที่ผ่านมา ทางต้นสังกัดตึกดำ YG Entertainment ได้ประกาศว่า เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ BABYMONSTER กำลังสร้างกระแสในวงการเพลงอย่างต่อเนื่อง จากเพลงเปิดตัว ‘SHEESH’ ที่ได้พุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 9 บนชาร์ต HOT 100 ของ Melo’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำของเกาหลี
แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือพวกเธอได้พุ่งขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14 บนชาร์ต Melon Top 100 ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเกณฑ์การจัดอันดับที่เข้มงวด ถือเป็นความสำเร็จที่หาได้ยากสำหรับวงน้องใหม่ในปัจจุบันนี้ ผู้ฟังต่างชื่นชอบดนตรีของสาว ๆ BABYMONSTER สำหรับการแสดงสดน่าทึ่ง ซึ่งมีส่วนทำให้พวกเธอได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น
นอกเหนือจากแพลตฟอร์ม Melon แล้วเพลง ‘SHEESH’ ยังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากบนชาร์ตเพลงในประเทศสำคัญอื่น ๆ อีกด้วย ด้วยการติดอันดับ Naver แบบเรียลไทม์และครองตำแหน่งโดดเด่นบน Bugs นอกจากนี้ genie และ Flo ยังได้เห็นความนิยมที่ทำลายสถิติของ BABYMONSTER เพิ่มขึ้นอย่างมากจากตอนแรก
ความสำเร็จของรุกกี้ปีศาจ BABYMONSTER ได้ขยายไปสู่เวทีระดับโลกเช่นกัน อย่างแพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก Spotify ติดอันดับคงที่มาเป็นเวลา 21 วัน นอกจากนี้พวกเธอยังบรรลุเป้าหมายใหม่ ด้วยการขึ้นสู่อันดับที่ 23 และ 49 บนชาร์ต Billboard Global Excl., ชาร์ต US และ Billboard Global 200 ตามลำดับ
BABYMONSTER เปิดตัวอย่างน่าทึ่งด้วยมินิอัลบั้มแรกครบ 7 คน ‘BABYMONS7ER’ ซึ่งอัลบั้มนี้มียอดขายที่โดดเด่นทะลุ 401,287 ชุดในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น และสร้างสถิติใหม่สำหรับอัลบั้มเปิดตัวของเกิร์ลกรุ๊ป K-pop นอกจากนี้ มิวสิกวิดีโอสำหรับเพลงไตเติ้ล ‘SHEESH’ มียอดดูมากกว่า 100 ล้านครั้งบน YouTube ภายใน 10 วัน ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเพลงเปิดตัวของเกิร์ลกรุ๊ป K-pop

ที่มา allkpop