ใครไหวไปก่อนเลยนาทีนี้ (G)I-DLE ได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากมียอดจองการสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าถึง 1 ล้านกว่า!
(G)I-DLE ได้เตรียมตัวจะปล่อยเพลงอัลบั้มเต็มชุดที่สองของตัวเองออกมา และได้มีการเปิดจองสั่งซื้ออัลบั้มก่อนที่จะเปิดวางขายอย่างเป็นทางการ ซึ่งยอดจองการสั่งซื้อนั้นได้ทะลุเหยียบหลักล้านจนได้สร้างตำนานของเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดสั่งซื้อล่วงหน้ามากที่สุด นอกจากนี้ (G)I-DLE ได้พิสูจน์ตัวเองผ่านบทเพลงมานับไม่ถ้วน จนได้กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของวงการในปัจจุบัน

(G)I-DLE มียอดขายอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ถึง 1 ล้านกว่า
Cube Entertainment ประกาศเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2024 อัลบั้มเต็มชุดที่สอง ‘2’ ของ (G)I-DLE ซึ่งมีกำหนดปล่อยเวลา 18.00 น. (ตามเวลาเกาหลี) ของวันที่ 29 มกราคม 2024 มียอดสั่งจองล่วงหน้าถึง 1.8 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน จำนวนนี้แซงหน้ายอดสั่งจองล่วงหน้า 1.1 ล้านครั้งสำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 6 อย่าง ‘I feel’ ซึ่งเป็นการวางจำหน่ายในประเทศครั้งก่อนในเดือนพฤษภาคมของปี 2023 ที่แล้ว และทำให้เป็นยอดสั่งจองล่วงหน้าสูงสุดในประเทศเกาหลี
โดยเฉพาะอย่างยิ่งยอดการสั่งจองล่วงหน้า 1.8 ล้านครั้งในครั้งนี้ ถือเป็นอันดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของการสั่งจองล่วงหน้าสำหรับเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ยอดสั่งจองล่วงหน้าโดยเกิร์ลกรุ๊ป K-POP สูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 2 ล้านชุด ทำลายสถิติของ BLACKPINK ในปี 2022 ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่สอง ‘Born Pink’ มินิอัลบั้มชุดที่ 3 ของเกิร์ลกรุ๊ป aespa ‘MY WORLD’ ยังคงครองอันดับ 2 ด้วยยอดสั่งจองล่วงหน้า 1.8 ล้านครั้ง
เมื่อ (G)I-DLE จะคัมแบ็คในอีก 5 วันข้างหน้า ยังมีเวลาสั่งจองล่วงหน้ารอบสุดท้ายที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก ความสำเร็จนี้ส่งสัญญาณให้เห็นถึงศักยภาพของ ‘2’ ที่จะรักษาสถานะยอดขายเป็นล้านครั้งที่สองติดต่อกันหลังจากความสำเร็จของ ‘I Feel’ ซึ่งตอนนี้ขึ้นสู่อันดับที่ 41 ในชาร์ตอัลบั้มหลัก Billboard ของสหรัฐอเมริกา ‘Billboard 200’
(G)I-DLE ได้บุกเข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนือตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเพิ่มความน่าสนใจว่า ‘2’ จะอยู่บน ‘Billboard 200’ ได้อย่างไร เมื่ออัลบั้มชุดแรกของพวกเขา ‘HEAT’ เปิดตัวในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 25 ใน ‘Billboard 200’ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในชาร์ตเพลง
ซึ่งก่อนหน้านี้เพลง “Wife” ไม่สามารถผ่านการออกอากาศของ KBS ได้ ซึ่งออกประกาศว่า “ไม่เหมาะสำหรับการออกอากาศ” เนื่องจากเนื้อเพลงโจ่งแจ้ง โดยสมาชิกโซยอนที่มีส่วนร่วมในการเขียน การแต่งเพลง และการเรียบเรียง ก่อให้เกิดความขัดแย้งในทันทีเมื่อมีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 มกราคม สำหรับธีมที่เร้าใจ นอกจากนี้ เพลงที่กำลังจะเปิดตัวอีกเพลง “Rollie” ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 29 มกราคม ต้องเผชิญกับการตัดสิทธิ์เนื่องจากมีการอ้างอิงถึงแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจง ทั้งสองเพลงเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มเต็มชุดที่สองของวง ‘Two’ ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคม ถ้า (G)I-DLE ต้องการโปรโมตเพลงทาง KBS ก็คงต้องปรับเปลี่ยนเนื้อหาเพลงให้เหมาะสมกับการออกอากาศ



ที่มา allkpop