อยู่ในยุคที่เหมือนซื้อการ์ดแถมอัลบั้ม ซื้อกู้ดส์ถูกกว่าการ์ดกันแล้ว กับด้อม NCT ที่ล่าสุดได้เกิดแคมเปญทั้งในเหล่าแฟนคลับไทยและเทศ เนื่องจากราคาการ์ดเมมเบอร์สูงจนเกินเหตุ
กาปฏิทินรอ ! NCT คอนเฟิร์มขึ้นแสดงงาน MTV World Stage Indonesia 2020
เหล่าชีจือนี่จึงมีการติดแฮชแท็ก #ด้อมเขียวไม่เอาการ์ดแพง #엔시티포카시세낮춰캠페인 (แคมเปญลดราคาตลาดของการ์ดเอ็นซิที) #LowerNCTPCMarketPriceCampaign ใช้กันทั้งในไทย เกาหลีใต้ และต่างชาติ
ทั้งนี้ ในเมมเบอร์บางคน ราคาพุ่งสูงขั้นที่แม้จะขายเหมาแต่ก็หลักหมื่นเกือบ 2 หมื่น หรือใบเดียวแตะหมื่นก็มี โดยปัญหานี้เกิดทั้งจากการเปิดเสนอราคาการ์ด การให้ราคาสูงโดยผู้ซื้อ การเปิดพื้นที่ประมูลจากผู้ขาย ทำให้เหมือนเป็นวัฒนธรรมใหม่และกลายเป็นเรื่องปกติภายในด้อม
นอกจากนี้ยังมีชีจือนี่บางคนที่เล็งเห็นปัญหาการเปิดหารหรือเปิดขายเมมเบอร์แต่ละคนด้วยราคาไม่เท่ากัน ทำให้บางครั้งมีการใช้คำพูดไม่เหมาะสมจากผู้ขายว่าได้เมมเบอร์ที่ราคาตลาดน้อยกว่าเมมเบอร์อื่นหรือขายออกยาก หรือบางรายขายบั้มแยกการ์ด และขายอัลบั้มเปล่าถูกกว่าการ์ดที่แถมมากับอัลบั้ม อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่วิเคราะห์ว่าเรื่องทั้งหมดเกิดจากปัญหาด้านอุปสงค์อุปทาน (Demand and Supply) เมื่อความต้องการ ค่านิยมในการเก็บสะสมการ์ดในอัลบั้มสูง ทั้งยังมีผู้ที่มีกำลังซื้อและพร้อมจะให้ราคางาม เหล่าผู้ขายจึงมีการตั้งราคาสูงเกินความเป็นจริง ทั้ง NCT เป็นวงที่มีเมมเบอร์ในวงถึง 23 คน จึงทำให้โอกาสการสุ่มโดนเมมเบอร์ที่ตนเองชื่นชอบมีน้อยลงไปด้วย การผุดแคมเปญเช่นนี้จึงเกิดขึ้นสำหรับผู้บริโภคที่ตระหนักได้ว่าราคาตลาดของการ์ด NCT มีความเหลื่อมล้ำและสูงเกิน และส่วนต่างที่เสียไม่ได้เข้ารายได้ศิลปินโดยตรง แต่เป็นผู้ค้าที่ได้
เพอร์เฟ็ก! NCT U 90’s Love คว้าถ้วยแรกสำเร็จ ความปังพุ่งติดเทรนด์อันดับหนึ่ง
ความหล่อแอทแทค ! NCT ปล่อยเพลง RESONANCE จัดเต็มความปังทั้ง 23 คน



ขอขอบคุณภาพจาก NCT