เป็นที่แน่นอนแล้วว่าประมาณเดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป ‘ภาพ’ ของแบรนด์ที่พวกเราคุ้นเคยกันมายาวนานเกือบ 70 ปี อย่าง ‘Dunkin ‘Donuts’ จะเปลี่ยนไป!!!
เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561ที่ผ่านมา David Hoffmann ประธานบริษัท Dunkin’ Brands (DNKN) ได้แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป จะไม่มีแบรนด์ ‘Dunkin Donuts’ อีกแล้ว! ป้ายร้านค้า สาขา สื่อโฆษณา และภาพรวมในสื่อโซเชียลทั้งหมดของบริษัทจะปรากฏเพียงแบรนด์ ‘Dunkin’ เท่านั้น
โดยนายฮอฟฟ์แมนน์ระบุว่า การรีแบรนด์ในครั้งนี้อยู่ในแผนงานที่ทางบริษัทวางไว้สำหรับการเติบโตและปรับปรุงเพื่อนำเสนอประสบการณ์และสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีผลมาจากความพยายามของบริษัทที่ต้องการผันธุรกิจและบริการของ ‘Dunkin’ มาโฟกัสที่การขายกาแฟ ชา การบริการที่รวดเร็ว รวมถึงการซื้อแบบ Take homeมากขึ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะ ‘โดนัท’ อีกต่อไป โดยเฉพาะ ‘กาแฟ’ ที่สามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้สูงมากถึง 60% ของยอดขายในสหรัฐอเมริกา
ก็ต้องมารอดูกันนะคะว่า ‘Dunkin’ ในไทยจะมีโฉมหน้าที่เปลี่ยนตามอเมริกาไปด้วยหรือเปล่า แล้วจะเปลี่ยนไปอย่างไร… มกราคมปีหน้า รู้กัน!