นายกฯเศรษฐา ภาคภูมิใจ “น้องหมีเนย Butterbear” ได้รับความนิยมในไทยและต่างประเทศ แถมยังมาโปรโมตการท่องเที่ยว โยงเข้า “ซอฟต์พาวเวอร์”
นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “น้องหมีเนย Butterbear” ไอดอลสาวที่ชอบเต้นเป็นชีวิตจิตใจ เธอเป็นแมสคอตของร้านขนม Butterbear ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้าเอ็มสเฟียร์ ที่ตอนนี้มีฐานแฟนคลับมาชมความน่ารักจนล้นห้าง
วันที่ 11 ก.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีการเคลื่อนไหวผ่าน Facebook เกี่ยวกับเรื่องราวความน่ารัก ของ “น้องหมีเนย” โดยมีการระบุข้อความว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่เห็น Butterbear หรือ น้องหมีเนย มาสคอตไทยที่น่ารักและมีเสน่ห์ ได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศจีน และยินดีที่เห็นคนไทยสร้างสรรค์การ์ตูนจนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

Butterbear มีความน่าสนใจและแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์อย่างโดดเด่น มีการสร้างเรื่องราว สร้างเสน่ห์ สร้างความน่าติดตาม ทำให้เกิดกระแสความนิยม เป็นตัวอย่างว่าหากเปิดกว้างทางความคิด เราสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่นในระดับนานาชาติได้ การนำเรื่องราวที่น่าสนใจใส่ลงในผลิตภัณฑ์จะช่วยเพิ่มมูลค่าและทำให้สินค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
Butterbear เป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้มาสคอตในการส่งต่อวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีนานาชาติ เช่นเดียวกับ Miffy จากเนเธอร์แลนด์ หรือ Labubu จากฮ่องกง มาสคอตที่น่ารักและมีเอกลักษณ์นี้ ไม่เพียงแต่สร้างความสุขให้ผู้พบเห็น แต่ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ

รัฐบาลจะยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในเวทีนานาชาติต่อไป พร้อมสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยในการสร้างผลงานที่มีคุณค่าและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่นำ Butterbear มาโปรโมตการท่องเที่ยว และขอเชิญทุกท่านติดตามกิจกรรมที่ ททท. จะจัดร่วมกับ Butterbear ในเร็วๆ นี้ ผมมั่นใจว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเต็มไปด้วยความน่ารักและสร้างความประทับใจให้ทุกคน”
#SoftPower
ขอบคุณภาพและคลิปวิดีโอ : Butterbear.th
ที่มา : เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin