สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศ ชี้แจงการใช้บริการ ตั๋วบุฟเฟต์แอร์เอเชีย มีปัญหา ไม่สะดวกในการใช้สิทธิ์ และยกเลิกเที่ยวบิน ระบุว่า
เรียน ผู้มีอุปการคุณที่ซื้อสิทธิ์ตั๋วบินบุฟเฟต์ เส้นทางภายในประเทศ
ตามที่สายการบินไทยแอร์เอเชียได้เปิดจำหน่ายสิทธิ์ตั๋วบินบุฟเฟต์ เส้นทางภายในประเทศ โดยมีผู้ใช้สิทธิ์เลือกเดินทางกับเราเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามพบว่าอาจมีผู้โดยสารส่วนหนึ่งได้รับความไม่สะดวกในการใช้สิทธิ์ พร้อมเเจ้งเรื่อง เเสดงความคิดเห็น ข้อเเนะนำบริการในช่องทางต่างๆ ซึ่งสายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น โดยเราได้ดำเนินการเเก้ไขมาตลอด รวมทั้งการเพิ่มจำนวนของพนักงานให้บริการรับเรื่องและความช่วยเหลือผู้โดยสาร ผ่านช่องทางอีเมล [email protected] มากขึ้น
ส่องเงื่อนไข ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย จ่ายหลักพัน บินได้ไม่อั้นถึงปลายปี
ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน สายการบินได้สรุปปัญหาที่ท่านอาจพบ พร้อมเเนวทางการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์ ดังต่อไปนี้
1. สำหรับผู้โดยสารที่ประสบปัญหา “ไม่สามารถจองเที่ยวบินในวันเดิมได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าท่านได้ทำการจองในวันดังกล่าวไปแล้วนั้น” (You’ve already booked a flight with the same date or a flight departing from the same city. Please choose another city or date) อาจเกิดจากระบบรับชำระเงินขัดข้อง หรือกรณีผู้โดยสารไม่ได้ชำระภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งสาเหตุส่วนมากมักเกิดจากการเลือกชำระเงินผ่านช่องทาง จุดรับชำระ (Over the counter) อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (Internet Banking) และเอทีเอ็ม/โมมายแบงกิ้ง (ATM/Mobile Banking)
สายการบิน แอร์เอเชีย ทุบสถิติขาย 41,000 ที่นั่งใน 1 วัน หลัง โควิด19 คลี่คลาย
ทางแอร์เอเชีย พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารในการแก้ไขการจองดังกล่าว โดยท่านสามารถส่งรายละเอียด (ชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ, อีเมล, วันเดินทาง และเส้นทาง) มาได้ที่ https://forms.gle/wdg44qyKRC4jkhRQ8 ซึงขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการเเก้ไขกรณีปลดล็อควันเดินทางเพื่อการสำรองที่นั่งใหม่เท่านั้น ทางแอร์เอเชียจะทำการตอบกลับผ่านทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือติดต่อผ่านเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร ณ ท่าอากาศยานที่แอร์เอเชียให้บริการ
ไทยแอร์เอเชีย จ่อบินสิงหาคมที่สุวรรณภูมิ – ระหว่างประเทศจับคู่เมืองกับเมือง
อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียขอแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านจะสามารถดำเนินการชำระเงินภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาที่กำหนด ก่อนกดปุ่ม “เลือกซื้อ” ที่หน้าการชำระเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น
2.สำหรับกรณี “การยกเลิกเที่ยวบิน” หรือ “เปลี่ยนเเปลงเวลาการให้บริการ โดยเร็วกว่ากำหนดการเดินทางเดิม 45 นาที หรือช้ากว่ากำหนดการเดิม 60 นาที” สายการบินฯ มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยให้สามารถเลือกเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิมได้ผ่าน AVA ทั้งนี้ สามารถเลือกระยะเวลาเดินทางได้ถึง 31 ต.ค. 2563

หรือเก็บวงเงินไว้ใช้สำหรับการเดินทางครั้งหน้า(Credit Account) จองภายใน 730 วัน

3. กรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกอื่นๆ จากตั๋วบินบุฟเฟต์ สามารถส่งเรื่องมาที่ [email protected] ซึ่งทางแอร์เอเซียได้เพิ่มจำนวนพนักงานเพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ แอร์เอเชียขอขอบคุณผู้โดยสารที่เข้าใจ พร้อมให้ความไว้วางใจ อย่างไรก็ตามสายการบินยังคงปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการตั๋วบินบุฟเฟต์อยู่ตลอด เพื่อความสะดวกสูงสุดของผู้ใช้บริการทุกคน อีกทั้งเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจของสายการบินในการให้ตั๋วบินบุฟเฟต์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการเดินทางและใช้จ่ายภายในประเทศไทย กระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมร่วมกัน