สำนักงานประกันสังคม แนะช่องทางรายงานตัวสำหรับผู้ประกันตนสถานะว่างงาน ผ่านช่องทางออนไลน์ล่วงหน้า -หลังกำหนด 7 วัน
สำนักงานประกันสังคมแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลช่องทางสถานะผู้ว่างงาน เพื่อรายงานตัว สำหรับผู้ประกันตน โดยผู้ประกันตน ต้องรายงานตัวตามกำหนดตารางนัดหมายรายงานตัว
ซึ่งสามารถรายงานตัวผ่านระบบ https://e-service.doe.go.th โดยผู้ประกันตนสามารถเข้าสู่ระบบ โดยใช้ User กับ Password ที่ลงทะเบียน Digital ID ในกรณีขึ้นทะเบียนว่างงานและรายงานตัว ตามนัดหมายที่กำหนด
โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดตามระบบ และแนบไฟล์บัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์หน้าแรกซึ่งมีชื่อและเลขที่บัญชี โดยผู้ประกันตนไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆกับทางสำนักงานประกันสังคม

หากผู้ประกันตนไม่สามารถรายงานตัวตามกำหนดนัดได้ สามารถรายงานตัวล่วงหน้าได้ก่อนวันกำหนด 7 วัน หรือหลังวันกำหนดไม่เกิน 7 วัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์จากประกันสังคม กรณีว่างงาน โดยผู้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนกรณีว่างงาน คือ บุคคลที่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 และจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือนในระยะเวลา 15 เดือนก่อนการว่างงาน กรณีว่างงาน จากการลาออกหรือสิ้นสุดสัญญา ได้รับเงินทดแทน 45% ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน/ปีปฏิทิน
ขอบคุณข้อมูลเฟซบุ๊กสำนักงานประกันสังคม
ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY