แม่โพสต์เป็นอุทาหรณ์ หลังลูกวัย 6 ขวบไปเล่นตู้คีบตุ๊กตาในห้าง จู่ ๆ ถูกไฟช็อตอย่างแรงจนมือแดง ก่อนรู้สาเหตุ ไฟรั่ว เพราะไม่ได้ติดตั้งสายดิน
กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นคุณแม่ ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยเหล่าผู้ปกครอง หลังพาลูกไปเล่นตู้คีบตุ๊กตาในห้าง แต่ลูกกลับโดนไฟช็อตคามือ จนได้รู้สาเหตุว่ามาจากไฟรั่ว โดยคุณแม่ระบุว่า
“เมื่อวันศุกร์ไปซื้อของที่ห้างและแวะหยอดตู้คีบตุ๊กตากับลูกชายวัย 6 ขวบ ซึ่งยืนคีบกันปกติ จนเหรียญสุดท้าย น้องนั่งยองๆ คีบตุ๊กตาตัวเล็กด้านล่าง (นึกภาพตู้คีบ 2 ชั้น ชั้นบนยืนคีบ ชั้นล่างนั่งยองๆคีบ) พอกดปุ่มคีบ น้องร้องกรี๊ดดังมาก ร้องไห้แบบว่า ถ้าไม่เจ็บจริง ไม่ร้องขนาดนี้ น้องบอกไฟดูด
แม่เลยจับมือน้องหงายดู แดงมาก และไฟเหมือนช้อตแม่ด้วย น้องที่ร้าน (พาร์ทไทม์) บอกว่าไฟฟ้าสถิตย์ มีลูกค้าคนก่อนหน้าบอกหลายคนแล้ว แค่ไฟฟ้าสถิตค่ะ แม่ว่าไม่ใช่ ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง น้องบ่นเจ็บมือตลอด แม่เลยโทรหาฝ่ายพื้นที่เช่าห้างให้หาช่างไฟเข้าไปตรวจสอบ
สองชั่วโมงต่อมา น้องผจก.ตู้คีบโทรมาขอโทษ และบอกว่า ช่างของห้างบอก “ไฟรั่ว” ทางห้างโยนผิดให้ผู้เช่าว่าทำไมไม่ต่อสายดิน ซึ่งน้องผจก.บอกว่าถ้าห้างบอกตั้งแต่แรกว่าต้องต่อสายดิน ทำไมเราจะไม่ทำ ผู้เช่าต้องทำตามกฏก่อนเช่าอยู่แล้ว แต่ห้างไม่บอก แล้วโยนผิดให้ผู้เช่า (อันนี้เราเชื่อน้องผจก.ค่ะ)
**เพิ่มเติมนะคะ หลายคนบอกทำไมถึงเชื่อ ในความคิดเรา คือ เราเคยเป็นผู้เช่าพื้นที่ ห้างนึง ทำตามกฏห้างทุกอย่าง ถ้าทำไม่ครบ ไม่ได้เช่าค่ะ กรณีนี้ถ้าเข้มงวด ตรวจสอบชัดเจน เชื่อว่าผู้เช่าต้องทำตามแน่นอน ถ้าไม่ทำห้างมีมาตรการอะไรไหม **
สุดท้ายน้องผจก.ตู้คีบบอกว่าพร้อมรับผิดชอบ หากน้องต้องไปหาหมอ หรือถ้าแม่ไม่สบายใจ ให้บอกได้เลย เขารับผิดชอบ แต่ลูกเราโอเคแล้ว ไม่เจ็บมือแล้ว ดูอาการอื่นๆไม่มี โล่งอกที่ไม่เป็นไร ตอนบอกไฟรั่ว แม่ใจหายวาบเลย ภาพตู้คีบ แบบในรูปเลย”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ล่าสุดคุณแม่ท่านนี้ก็ได้ออกมาอัปเดตเพิ่มเติมว่า “ปิดการแสดงความคิดเห็นนะคะ เพราะบางเม้นท์อ่านภาษาไทยไม่แตกฉาน เช่น จะโพสทำไม จะเอาอะไรอีก เค้ารับผิดชอบแล้ว จะให้ห้างรับอะไร คือ ในนี้ไม่มีตรงไหนบอกว่าจะให้ใครรับผิดชอบเลย แค่มาเตือนภัย เค้าหัวร้อนเหมือนเป็นเจ้าของห้างเลย คือ ตอนแจ้ง เราแจ้งฝ่ายพื้นที่เช่าของห้าง ฉะนั้น โทรอัพเดตลูกค้าหน่อยก็ดี แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไร ไม่ได้จะเอาอะไร แค่มาเตือนเฉยๆ
**เคสนี้ น้องผู้จัดการสาขาตู้คีบโทรมาขอโทษ ถามไถ่อาการและยืนยันรับผิดชอบเต็มที่ น้ำเสียงสุภาพ จริงใจ แต่ทางห้างเงียบมาก***”
